Leiklist Deild 4

Tveggja ára diplóma nám sérhæfðri leiklist fyrir kvikmyndir.

Acting

Leiklist

Deild 4

Tveggja ára diplómanám (120 ECTS einingar) við Kvikmyndaskóla Íslands

+

Eitt ár (60 ECTS einingar) í kvikmyndafræði

=

BA-gráða í kvikmyndagerð*

*Námsleiðin er í viðurkenningarferli hjá Mennta- og menningarmálaráðuneytinu.

Viltu baða þig í sviðsljósinu?

Tveggja ára diplómanám í kvikmyndaleik er einstök leið í íslensku menntakerfi sem veitir klassískan grunn í leikrænni tjáningu, söng og dansi ásamt kennslu í kvikmyndagerð.

Nemendur fá sérhæfða kennslu í kvikmyndaleik og þjálfun í leikrænni tjáningu. Mikil áhersla er lögð á beitingu líkamans, raddþjálfun, söng, dans og líkamsmeðvitund. Unnið er markvisst að því að finna styrkleika hvers og eins og skapa sterka karaktera með öflug tengsl við listasamfélagið á Íslandi.

Ef þú ert nýstúdent af listabraut eða með brennandi áhuga á skapandi, verklegu námi í kvikmyndagerð þá erum við að leita að þér.

Afhverju leiklist?

  1. Kvikmyndaskóli Íslands er verklegur skóli þar sem nemendur skrifa, framleiða, leika, klippa, vinna og leikstýra sínum eigin myndum meðan á náminu stendur. Allt skólahald snýst um kvikmyndagerð frá fyrstu mínútu til útskriftar.

  2. Inntökuviðtöl eru að lágmarki einu í mánuði og öllum umsóknum svarað innan 40 daga.

  3. Aldrei eru teknir fleiri en 12 nýnemar í bekk. Séu bekkir fullir er hægt að skrá sig á biðlista.

  4. Allir helstu kvikmyndagerðarmenn landsins kenna eða hafa kennt við skólann. Flestir þeirra eru með háskólapróf og menntun erlendis frá. Nemendum eru tryggð tengsl við reynslumikið fólk úr iðnaðinum.

  5. Kvikmyndaskóli Íslands er einkaskóli sem starfar með viðurkenningu mennta- og menningarmálaráðuneytisins.

  6. Fari námið fram í íslensku deild þá greiðir ríkið 50% af kostnaði við hvern nemanda á móti skólagjöldum miðað við 140 til 160 nemendur. Stefnan er að halda skólagjöldum hóflegum enda er rekstur skólans ekki hagnaðardrifinn.

  7. Með ári til viðbótar í kvikmyndafræði geta nemendur útskrifast með BA-gráðu frá báðum skólum.

    *Námsleiðin er í viðurkenningarferli hjá Mennta- og menningarmálaráðuneytinu.

  8. Leiklistarnám dyrnar að ótal atvinnutækifærum í kvikmyndum, sjónvarpi og sviðslistum. Undir leiðsögn starfandi fagfólks í leiklist öðlast nemendur sjálfsöryggi og færni til að koma sér
    á framfæri í sviðsljósinu.

  9. Ef þig langar að láta ljós þitt skína á hvíta tjaldinu eða á öðrum sviðum leiklistar þá ættir þú að skoða nám í leiklist við Kvikmyndaskóla Íslands.

  10. Kvikmyndaiðnaðurinn er í örum vexti. Nýjungar í myndmiðlun og sjónvarpi kalla á fagleg vinnubrögð og sérþekkingu. Með slíka menntun gefast þér fjölmörg tækifæri til að láta ljós þitt skína.

  11. Það má læra kvikmyndagerð á ýmsa vegu en tveggja ára nám við KVÍ er fljótlegasta leið sem þú finnur til að ná tökum á faginu, finna þína styrkleika og byggja um leið upp öflugt tengslanet til framtíðar.

  12. Eftir áratugi af bóknámi áttu skilið að komast í nám sem hjálpar þér að koma þínum eigin hugmyndum í framkvæmd.

  13. Kvikmyndaskóli Íslands býður í dag heimsins besta grunnnám á sínu sérsviði; að taka við byrjendum í faginu, mennta í tvö ár og útskrifa sem fagfólk.

Fagstjórar í leiklist

Kolbrún Anna Björnsdóttir

Kolbrún lauk B.A.-hons. gráðu í leiklist frá Royal Welsh College of Music and Drama árið 1998 og hefur unnið sem sjálfstætt starfandi listamaður á fjölbreyttum vettvangi síðan. Kolbrún lauk kennaramenntun frá Kennaraháskóla Íslands árið 2006 og hefur kennslureynslu á öllum skólastigum, frá leikskóla- til háskólastigs. Þá lauk hún meistaranámi í hagnýtri menningarmiðlun frá Háskóla Íslands árið 2013.

Rúnar Guðbrandsson

Rúnar nam upphaflega leiklist í Danmörku og starfaði þar um árabil sem leikari með ýmsum leikhópum. Frekari menntun hefur hann sótt m.a. til Póllands og Rússlands. Rúnar lauk MA og MPhil gráðum í leikhúsfræðum og leikstjórn frá De Montfort háskólanum í Leicester í Englandi og hefur lokið fyrri hluta doktorsnáms í fræðunum.Hann var fyrsti prófessor í leiktúlkun við Listaháskóla Íslands. Rúnar hefur samið og leikstýrt fjölda leiksýninga hérlendis og erlendis og fengist við leiklistarkennlsu og þjálfun leikara víða í Evrópu. Hann hefur auk þess leikið í fjölda kvikmynda og sjónvarpsþátta.

Þórey Sigþórsdóttir

Þórey hefur unnið sem leikkona og leikstjóri á sviði og í kvikmyndum frá því hún útskrifaðist frá Leiklistarskóla Íslands 1991. Þórey útskrifaðist með kennsluréttindi frá Lhí árið 2004, MA gráðu í Advanced Theatre Practice frá The Royal Central School of Speech and Drama 2012 og MA gráðu í Hagnýtri Menningarmiðlun frá HÍ 2014. Þórey hefur í mörg ár kennt rödd við Listháháskóla Íslands og ýmsum námskeiðum fyrir leikara og fólk sem vinnur með röddina. Hún hefur réttindi til að kenna raddþjálfunaraðferð Nadine George frá The Voice Studio International í London og byggir kennsluna á NGT aðferðinni. Þórey er stofnandi og listrænn stjórnandi leikfélagsins Fljúgandi Fiskar sem hefur framleitt nokkar sýningar m.a. Hótel Heklu eftir Anton Helga Jónsson og Lindu Vilhjálmsdóttur, Medeu (multi-media) eftir Evrípídes. Þórey leikstýrði síðast verkinu Andaðu eftir Duncan Macmillan sem var frumsýnt við frábærar viðtökur í Iðnó í janúar 2017. Þórey hefur kennt rödd við Kvikmyndaskóla Íslands síðan 2016.

Hæfniviðmið deildar 4

  1. Þekking

    1. Nemandi öðlist þekkingu og skilning á:

    1.1  Eigin líkama og möguleikum hans til tjáningar í spuna, dansi og leiklist.

    1.2  Leiktækni og helstu stefnum og hugtökum leiklistarinnar.

    1.3 „Complete Vocal Technique“ raddþjálfunar kerfinu

    1.4 Rödd sinni og því hvernig hann eflir getu sína sem sögnvar

    1.5 Raddbeitingu og textameðferð og möguleikum eigin raddar

    1.6 Vinnu leikarans og kvikmyndagerðarmannsins með þáttöku í fjölda verkefna

    1.7 Leikhúsinu og sviðinu

    1.8 Hvernig er hægt að nýta leiklistarsöguna í skapandi starfi

    1.9 Sígildum kenningum í leiklist

    1.10 Handritsgerð og framleiðslu kvikmynda

    1.11 Hvernig best er að koma sér á framfæri

    Færni

    2. Nemandi öðlist hagnýta færni og leikni í:

    2.1 Að vinna með líkama sinn á skapandi, listrænan og faglegan hátt í supuna, dansi og leiklist.

    2.2 Að glíma viðð flóknar senur og að takast á við áskornir sem leikari í kvikmyndum og á sviði.

    2.3 Að vinna með rödd sína og söngrödd á persónulegan og faglegan hátt

    2.4 Að vinna sem leikari í kvikmyndum af ýmsu tagi

    2.5 Leiktækniæfingum þar sem unnið er með eigin persónu, reynslu og ímyndunarafl.

    2.6 Að nota leiklistarsöguna í sköpunarstarfi

    2.7 Hugmynda- og handritsvinnu og leikni í framleiðslu stuttmynda

    2.8 Markvissum og meðvituðum undirbúningi fyrir kvikmyndaverk

    2.9 Að gera kynningargögn og kynna leikhæfileika sína

    Hæfni

    3. Nemandi öðlist hæfni til að:

    3.1 Vinna með líkama sinn á listrænan, skapandi og faglegan hátt.

    3.2 Nýta sér þekkingu sína til að vinna sem skapandi listamaður í leiklist.

    3.3 Koma fram sem söngvari og tjá sig á persónulegan og faglegan hátt

    3.4 Vinna með ólík svið raddar sinnar og nýta þekkingu sína á raddbeitingu og raddtækni til að vinna á faglegan og skapandi hátt.

    3.5 Vinna af fullri fagmennksu sem leikari í fjölbrettri flóru verkefna, bæði í kvikmyndum og á sviði.

    3.6 Rannsaka og tileinka sér grunnþætti leiktúlkunar, leiktækni og persónusköpunar í vinnu með leiktexta

    3.7 Nýta sér leiklistarsöguna af þekkingu og í sköpunarvinnu

    3.8 Færa hugmyndir yfir á handritsform

    3.9 Vera drifkraftur kvikmyndagerðar þar sem hann ber ábyrgð á öllum þáttum framleiðslu frá hugmynd til frumsýningar, ásamt því að leika aðalhlutverk

    3.10 Beita markvissum og meðvituðum undirbúningi fyrir kvikmyndahlutverk

    3.11 Koma sjálfum sér á framfæri

  2. 1. Þekking og skilningur
    1.1 Nemandi öðlist þekkingu á eigin líkama og möguleikum hans til tjáningar í gegnum spuna, dans og leiklist.

    2. Hagnýt færni og leikni
    2.1 Nemandi öðlist leikni í að vinna með líkama sinn í spuna, dansi og leiklist.

    3. Hæfni sem hagnýting þekkingar og leikni
    3.1 Nemandi öðlist hæfni til að vinna með líkama sinn á listrænan, skapandi og faglegan hátt.

  3. 1. Þekking og skilningur

    1.1  Nemandi öðlist heildstæða þekkingu á „Complete Vocal Technique“ raddþjálfunarkerfinu.

    1.2  Nemandi öðlist skilning á rödd sinni og getu hennar.

    2. Hagnýt færni og leikni

    2.1  Nemandi öðlist leikni í að nota raddþjálfunarkerfi leikarans.

    2.2  Nemandi öðlist færni í að vinna með söngrödd sína á persónulegan og faglegan hátt.

    3. Hæfni sem hagnýting þekkingar og leikni

    3.1  Nemandi öðlist hæfni til að koma fram sem söngvari og tjá sig á persónulegan og faglegan hátt.

    3.2  Nemandi nái faglegu valdi á rödd sinni og kunni að beita henni á ólíkan hátt eftir viðfangsefnum.

  4. 1. Nemandi öðlist þekkingu og skilning á:
    1.1 Sígildum kenningum og aðferðum í leiklist.

    2. Nemandi öðlist hagnýta færni og leikni í:
    2.1 Markvissum og meðvituðum undirbúningi fyrir kvikmyndahlutverk.

    3. Nemandi öðlist hæfni til að:
    3.1 Beita markvissum og meðvituðum undirbúningi fyrir kvikmyndahlutverk.

Kennsluskrá

Deild 4 | Leiklist

Fyrsta misseri

  1. Nemendur fá grunnþekkingu á lögmálum hreyfingar og líkamlegrar tjáningar sem nýtist í listsköpun leikarans. Á námskeiðinu er lögð áhersla á líkamann sem tjáningartæki og unnið að því að gera nemendur meðvitaða um líkama sinn og hreyfingar. Nemendur kanna margar ólíkar leiðir í dansi og hreyfingum til að tjá og túlka sögur, persónur, tilfinningar o.s.frv. Nemendur læra að aðlaga (umbreyta) hversdags hreyfingar í dans, hreyfa sig frjálst og í takt við tónlist í samræmi við eigin hreyfigetu. Þá er lögð áhersla á að nemendur læri markvissa upphitunartækni sem nýtist þeim í vinnu sinni og námi. Að auki er rætt við nemendur um mikilvægi þess að hugsa vel um það verkfæri þeirra sem líkaminn er, með reglulegri líkamsrækt, goðum svefni og hollu mataræði. Nemendur vinna undir stjórn kennara að sviðsverki þar sem líkamstjáning er í forgrunni sem sýnt er í lok námskeiðs

  2. Námskeiðið er tvískipt. Annar hlutinn „Texti“ (2 einingar) lýtur að raddbeitingu í töluðu máli og textameðferð. Hinn hlutinn „Söngur“ (2 einingar) lýtur að söng. Texti: Kennari/leiðbeinandi veitir nemendum innsýn í grunnþætti raddbeitingar og textameðferðar með öndunar- og upphitunaræfingum og þjálfar aðferðir sem kveikja líkamsvitund og ímyndunarafl nemenda. Unnið er að uppbyggingu raddarinnar með stuttum textum og ljóðum. Áhersla er lögð á að nemendur séu meðvitaðir um mikilvægi samspils raddar og líkamsbeitingar. Námskeiðinu lýkur með kynningu þar sem nemendur flytja stutta texta. Söngur: Nemendum eru kynnt undirstöðuatriði í „Complete Vocal Technique“ söngtækninni. Kenndar eru skjótar og hagnýtar úrlausnir sem virka strax á röddina. Á kynningu flytja nemendur 1–2 sönglög sem hæfa rödd þeirra, með undirleik.

  3. Námskeiðið er tvískipt. Leiktækni (4 einingar). Leiktúlkun (4 einingar).

    Leiktækni: Námskeiðið snýst um tækni, þjálfun og sköpun leikarans. Til að byrja með verður því farið í atriði er lúta að leiktækni, sjálfu handverki leikarans. Leikarinn sjálfur og tjáningarmeðöl hans verða skoðuð, en unnið verður með textabrot og söngvar úr ýmsum áttum. Þetta er “vinna leikarans með sjálfan sig”, (An Actors work on himself) með vísan í Stanislavski. Undirbúningsvinna (Pre-expressive work), byggð á „hinum síendurteknu lögmálum” (Recurrent Principles) eins og Eugenio Barba hefur sett þau fram. Áherslan verður fyrst um sinn á formið (tækni) fremur en innihaldið. Leitað verður fanga víða, t.d. í æfingferla Grotowskis og Barba, Biomechanik Meyerholds, Laban – tækni, View- point, Suzuki – þjálfun, Commedia dell´Arte o.fl. Nemendum verður síðan gert að nýta sér þá tækni sem þeir hafa tileinkað sér á skapandi hátt og verður þá unnið með ýmis konar spunatækni og samsetningar.

    Leiktúlkun: Nemendum eru kynntar aðferðir við greiningu leiktexta og sótt í smiðju Stanislavskis í þeim efnum, bæði hina „vitsmunlegu greiningu“ (Cognative Anayses), eða „vinnu við borð“ sem hann beitti á fyrri hluta ferils sins og „aðferð líkamlegra gjörða“, sem hann þróaði undir lok ferils síns. Unnið með hugtök eins og; fafla, fléttu, undirtexti, forsendur, kringumstæða, ásetning, hindrun, líkamleg gjörð, innra líf (hugsun, tilfinning), hvað „EF“, líkamlegt minni, tilfinninga minni, skynminni, innlifun, upplifun, o.fl. Unnið er með aðgengilegt leikverk sem hentar hópnum (ný – klassík).

  4. Nemendur vinna að hámarki 7 mínútna langa stuttmynd í hóðavinnu með öðrum deildum þar sem nemendur leggja áherslu á sérsvið sinnar deildar. Markmiðið er að verkefnið sé fullunnið kvikmyndaverk af einhverju tagi. Áhersla er lögð á að nemendur vinni með eigin hugmyndir og byggi á þeirri reynsu í vinnlsu kvikmynda sem þau hafa fengið í öðrum námskeiðum misserisins.

  5. Námskeiðið er byrjunarnámskeið á 1. misseri og markmið þess er að kenna nemendum grunnatriði í framleiðslu kvikmynda og meðhöndlun og notkun tækja- og tæknibúnaðar í kvikmyndagerð. Jafnframt er farið yfir grunnatriði myndmálsins. Námskeiðið er þrískipt: 1. Undirbúningur - Framleiðsla kvikmynda. 2. Tökustaður - Kvikmynda- og hljóðupptaka. 3. Efirvinnsla - Klipping og frágangur.

  6. Nemendur í öllum deildum þurfa á hverri önn að skila 1 einingu í samstarfi við aðrar deildir. Markmiðið er að hver deild hafi aðgengi að öllum hinum og upp úr því þróist skapandi samband.

  7. Helstu kvikmyndir sögunnar kynntar, sýndar og ræddar. Sýndar eru tíu myndir á hverju misseri, alls 40 kvikmyndir. Hvert misseri er hugsað sem sneiðmynd af sögunni. Myndirnar eru sýndar að mestu í tímaröð og ná allt frá þögla tímabilinu og fram á seinni hluta tuttugustu aldar. Myndirnar eru kynntar með fyrirlestrum og nemendur taka þátt í umræðum um þær.

Annað misseri

  1. Námskeiðin eru kennd saman og nemendur 2. og 3. misseris sækja i sameiginlega tíma. Námskeiðin skiptast í tvær lotur þar sem kennd er sértæk hreyfilist og er nemendum ætlað að öðlast grunnhæfni á ólíkum sviðumsem öll snúast um að vinna með líkamann og hreyfingu hans. Í fyrri lotunni kynnast nemendur sirkurlistum og/eða fimleikum. Lögð er áhersla á hvernig leikarinn getur náð aukinni líkamlegri hæfni og líkamsvitund með sirkusáhöldum og -hreyfing- um og/eða með fimleikaæfingum. Nemendur læra einnig hvernig á að nýta sér einföld brögð í leiklist, þá bæði í leiksýningum og skemmtiatriðum. Farið verður yfir frægar leiksýningar sem hafa notað sirkus og/eða fimleika til árangurs (Vesturport, Peter Brook, Pippen og fleirra). Í þessari lotu byggir nemandinn upp líkamlegt sjálfstraust og einbeitingu.

    Í seinni lotunni er lögð áherla á að nemendur þjálfi liðleika og styrk líkamans t.d. í gegnum jóga en með jógaupphitun má einnig stilla samaband líkama við öndun og skerpa einbeitingu. Þá er unnið með þær leiklistarkenningar sem snúa að þvi að tengja leiklist við hreyfinga, s.s. kenningar Jacques Le'Cock um sjö orkustig spennu („7 levels of tension"), þar sem fléttast saman vinna með öndun, fókus, hraða og takt til að búa til persónur og aðstæður. Tilgangur lotunnar er að gera nemendur meðvitaða um það hvernig má nýta líkamann til að miðla innra lífi og segja sögu.

  2. Námskeiðið er tvískipt. Annar hlutinn „Texti" (2 einingar, 30 kennslustundir) lýtur að raddbeitingu í töluðu máli og textmeðferð. Hinnhlutinn „Söngur" (2 einingar, 30 kennslustundir lýtur að söng. Texti: Haldið er áfram að þjálfa rödd leikarans með öndunnar- og raddæfingum og áhersla lögð á samhæfingu ólíkra þátta. Unnið er að uppbyggingu raddarinnar með líkamlegum æfingum og margvíslegum textum. Nemendur þróa, í samráði við kennara, eigið upphitunarkerfi sem tengir líkama, huga og rödd. Unnið er með texta úr leikbókmenntum og völdum senum úr kvikmyndum með áherlsu á samhæfingu ólíkra þátta; andstæður slökunar og spennu. Rík áhersla er lögð á samþættingu raddar, huga og líkamstjáningar og frumkvæði í vinnubrögðum. Námskeiðinu lýkur með kynningu þar sem nemendur flytja mismunandi texta. Söngur: Haldið er áfram að þjálfa söngrödd leikarans og tækni með „Complete Voca Technique" aðferðinni. Áhersla er lögð sjálfstæð, skapandi vinnibrögð nemenda með vali á ólíkum sönglögum sem byggja upp söngröddina og auka úthald og blæbrigði. Nemendur prófa ólíka hluti og er hvattir til að ögra sjálfum sér í vali á sönglögum. Á kynningu flytja nemendur 1-2 sönglög með undirleik.

  3. Námskeiðið er tvískipt. Annar hlutinn „Tækni“ (2 einingar, 30 kennslustundir) lýtur að leiktækni. Hinn hlutinn „Túlkun“ (4 einingar, 60 kennslustundir) lýtur að leiktúlkun.

    Leiktækni: Þetta námskeið er beint framhald af Leiklist 1. Mikilvægi daglegrar þjálfunar er ítrekað og nemendur hvattir til að beita þeim leiktækniæfingum sem þeir hafa tileinkað sér á skapandi hátt. Ímyndunaraflið virkjað og ýmis konar samsetningatækni þjálfuð. Frekari leiktækniaðferðum bætt í vopnabúrið (Brecht, Verfremdung) og unnið með þær á skapandi hátt. Leitað er innblásturs í súrrealisma, expressionisma og leikhúsi fáránleikans. Leikverk (eða textar, t.d. ljóð) af þeim meiði verður lagt til grundvallar vinnunni. Í lok námskeiðsins sýna nemendur afraksturinn í samsettri – „montage“ sýningu.

    Leiktúlkun: Með þær aðferðir Stanislavskis í leiktúlkun og greiningu sem nemendur tileinkuðu sér í Leiklist 1 í farteskinu halda þeir áfram að þróa sig sem leikara. Unnið verður með leikverk og valin atriði úr því sett undir smásjána, krufin og túlkuð. Nú með enn meiri áherslu á persónusköpun og andrúmsloft. Í því tilliti verður leitað í smiðju Michael Chechov, – kenningar hans og aðferðir kynntar nemendum í skapandi vinnu með leikverkið. Í lok námskeiðs sýna nemendur fullæfð atriði úr verkinu í opnum tíma.

  4. Nemendur fá þjálfun í spuna gegnum ólíkar aðferðir, t.d. Haraldinn (The Harold), leikhússport og/eða ýmis afsprengi Commedia dell ´Arte. Námskeiðinu lýkur með spunasýningu.

  5. Námskeiðið er í samvinnu við handrita- og leikstjórnardeild í námskeiðinu HAN313G. Námskeiðinu er tvískipt; í fyrri hlutanum vinna nemendur ásamt handritshöfundum undir stjórn kennara í spunavinnu að söguþræði og persónusköpun. Höfundarnir skrifa síðan handrit og leikararnir máta textann á vinnsluskeiðinu. Höfundar ljúka síðan verkinu og kynna handrit í lok námskeiðs. Á síðari hluta námskeiðsins vinna nemendur með leikstjóra að uppsetningu verksins á leiksviði sem lýkur með sýningu.

  6. Námskeiðið er framhaldsnámskeið frá KJA101G. Markmiðið er að styrkja enn frekar grunnþekkingu nemenda á helstu sviðum kvikmyndagerðar. Hver nemandi gerir síðan mynd sem á að sýna persónulegan stíl og færni nemanda á hans áhugasviði. Myndin á að geta staðið sem kynningarmynd um nemandann.

  7. Nemendur í öllum deildum þurfa á hverri önn að skila 1 einingu í samstarfi við aðrar deildir. Markmiðið er að hver deild hafi aðgengi að öllum hinum og upp úr því þróist skapandi samband.

  8. Helstu kvikmyndir sögunnar kynntar, sýndar og ræddar. Sýndar eru tíu myndir á hverju misseri, alls 40 kvikmyndir. Hvert misseri er hugsað sem sneiðmynd af sögunni. Myndirnar eru sýndar að mestu í tímaröð og ná allt frá þögla tímabilinu og fram á seinni hluta tuttugustu aldar. Myndirnar eru kynntar með fyrirlestrum og nemendur taka þátt í umræðum um þær.

Þriðja misseri

  1. Námskeiðin eru kennd saman og nemendur 2. og 3. missera sækja sameiginlega tíma. Námskeiðin skiptast í tvær lotur þar sem kennd er sértæk hreyfilist, þar sem nemendum er ætlað að öðlast grunnhæfni á ólíkum sviðum sem öll snúast um að vinna með líkamann og hreyfingu hans.

    Í fyrri lotunni kynnast nemendur sviðsbardagalistum, bæði með og án vopna. Mikil áhersla er lögð á öruggi við æfingar og í framkvæmd bardagaatriða. Nemendur fá þjálfun í að leika bardagaatriði fyrir bæði myndavél og svið. Í seinni lotunni læra nemendur nokkra dansa frá mismunandi tímabilum sögunnar. Farið verður yfir hvernig klæðaburður, hefðir og samfélag hefur haft áhrif á líkamsburð og hegðun á mismunandi tímum. Áhersla er lögð á að nemendur læri að vinna með hreyfingar og texta samtímis og flytja fyrir áhorfendur.

  2. Námskeiðið snýst eingöngu um söng og er framhald af LEI206G (Söngur 2) þar sem haldið er áfram að þjálfa rödd leikarans og tækni með „Complete Vocal Technique“ aðferðinni. Litið er yfir farinn veg og rifjuð upp helstu tækniatriði. Nemendur setja sér markmið fyrir misserið og velja hvaða sönglög þau vilja vinna með og þróa fyrir lokatónleika undir handleiðslu söngkennara. Auk þess er unnið með leikstjóra/danshöfundi að sviðsetningu fyrir lokatónleikana, sem geta tekið á sig form söngleiks, kabaretts, revíu eða skemmtidagskrár, þar sem þess er gætt að allir fái hlutverk við hæf.

  3. Námskeiðið lýtur að kvikmyndaleik og nemendum verða kynnt vinnubrögð innblásin af amerísku „Aðferðinni“ (The Method, – Strassberg, Adler, Meisner) til mótvægis við evrópska nálgun (t.d. aðferðir Mike Leigh). Unnið verður með senur úr kvikmyndahandritum, þær greindar, gerðar tilraunir með þær fyrir framan myndavélar, ólíkar leiðir að sömu senu kannaðar og afraksturinn skoðaður og ræddur jafnóðum.

  4. Nemendur kynnast samskiptum leikara og leikstjóra og fá innsýn í vinnubrögð ólíkra leikstjóra. Rík áhersla er lögð á einlægni og trúverðugleika í skapandi vinnu leikarans og samband leikarans og leikstjórans sérstaklega skoðað. Ítarlega er farið í skipulagt vinnuferli leikarans og hvaða verkfæri standa honum til boða á hverju stigi vinnunnar. Nemendur vinna og æfa með leikstjórnarnemum á 2. misseri í senuvinnu, taka upp æfingarferlið og gera nákvæmar áætlanir um eigið vinnuferli í gegnum æfingar. Í lok námskeiðs er kynning á efni og verkferlinu.

  5. Leiklistarsagan frá sjónarhóli leikarans. Yfirlitsáfangi um sögu, hlutverk og áhrif leiklistar um víða veröld frá örófi alda og fram á okkar daga með megináherslu á vinnu og þjálfun, túlkun og tjáningu leikarans hverju sinni. Kennslan er jafnt fræðileg sem verkleg og fá nemendur því tækifæri til að spreyta sig á æfingum og lögmálum sem leikarar hafa þróað og tileinkað sér gegnum tíðina og glíma við ólíka leikstíla. Nemendur þurfa að lesa sig til um efnið og afla sér heimilda, skrifa stutta ritgerð og gera kynningarverkefni.

  6. Á námskeiðinu fá nemendur þjálfun í að undirbúa sig í leikaravinnu í tökum á kvikmynduðu efni auk þess að fá æfingu í að vinna með leikstjóra á tökustað. Námskeiðinu er ætlað að búa nemendur undir vinnu sem leikarar í kvikmyndaverki. Nemendur undirbúa og æfa mismunandi senur sem eru svo teknar upp með atvinnuleikstjórum. Þannig fá nemendur innsýn og þjálfun í vinnu leikara á tökustað. Nemendur klippa saman senurnar á síðari hluta námskeiðsins.

  7. Fjallað er um allar helstu tegundir dagskrárgerðar í sjónvarpi; skemmtiþætti, viðtalsþætti, matreiðsluþætti, ferðaþætti, raunveruleikaþætti, getraunaþætti, barnaefni, fréttir, fréttaskýringaþætti, heimildarmyndir o.s.frv. Nemendum eru kynntar helstu forsendur sem liggja að baki dagskrárgerð í sjónvarpi og samspili tegundar þátta, sýningartíma og markhóps. Þá verða „format“-þættir síðustu ára sérstaklega skoðaðir og reynt að átta sig á hvað liggur að baki því að hugmyndir verða alþjóðlegar. Nemendur vinna hugmyndavinnu að sjónvarpsþáttum og undirbúa, í samstarfi við 2. misseri í Leikstjórn og framleiðslu, kynningarefni sem nýtist til að „selja“ fulltrúum íslenskra sjónvarpsstöðva hugmyndirnar.

  8. Fjallað er um myndmál og myndbyggingu með því að skoða og skilgreina atriði úr kvikmyndum frá ýmsum tímum. Í samráði við leiðbeinendur sviðsetja nemendur senu og skoða hvernig myndmálið hefur áhrif á framgang hennar og upplifun áhorfandans á henni.

  9. Nemendur í öllum deildum þurfa á hverri önn að skila 1 einingu í samstarfi við aðrar deildir. Markmiðið er að hver deild hafi aðgengi að öllum hinum og upp úr því þróist skapandi samband.

  10. Helstu kvikmyndir sögunnar kynntar, sýndar og ræddar. Sýndar eru tíu myndir á hverju misseri, alls 40 kvikmyndir. Hvert misseri er hugsað sem sneiðmynd af sögunni. Myndirnar eru sýndar að mestu í tímaröð og ná allt frá þögla tímabilinu og fram á seinni hluta tuttugustu aldar. Myndirnar eru kynntar með fyrirlestrum og nemendur taka þátt í umræðum um þær.

Fjórða misseri

  1. Námskeiðið er á lokamisseri og ætlast er til þess að nemendur nýti sér þá færni sem þeir hafa þroskað með sér í undangengnum námskeiðum. Nemendur vinna að gerð dansmyndar, þar sem áhersla er lögð á ferlið frá hugmynd að veruleika. Hér er líkaminn settur undir smásjána og birtingarmyndir líkamans í kvikmynduðu efni hafðar til hliðsjónar. Nemendur búa til verkefnamöppu þar sem haldið er utan um vinnuferlið er í henni á að vera hugmyndabanki (moodboard) og tökuhandrit dansmyndar. Nemendur öðlast færni í að mynda og klippa myndefni þar sem dans/hreyfing er þungamiðja. Að námskeiði loknu á nemandi að hafa öðlast dýpri skilning á líkama sínum sem verkfæri til listsköpunnar, sérstaklega í tengslum við myndmiðla.

  2. Nemendum kynnt vinna með hljóðnema og þeir fá tækifæri til að gera tilraunir með eigin rödd og upptökutækni. Þeir fá einnig þjálfun í talsetningu undir handleiðslu fagfólks. Þá vinnur nemandi í samvinnu við kennara að 3–5 mínútna langri kvikmynd (senu) þar sem leikið er á blæbrigði raddarinnar. Áhersla er lögð á vandaða hljóðupptöku og vinnslu. Verkefnum á námskeiðinu er ætlað að styðja við vinnu nemenda við lokamynd.

  3. Undirbúningur fyrir lokaverkefni. Sköpun, en einkum þó persónusköpun í brennidepli. Byggt verður á þeim grunni sem nemendur fengu í Leiklist 3, en auk þess verða aðferðir Mike Leigh lagðar til grundvallar.

  4. Námskeiðinu er ætlað að undirbúa nemendur fyrir leiklistarstörf eftir að námi lýkur. Farið verður í gegnum ýmis praktísk atriði varðandi uppbyggingu ferilsins, svo sem gerð ferilskrár, framhalds- og endurmenntun, og hvaða tækifæri eru í boði. Nemendur fá þjálfun undirbúningi og þátttöku í áheyrnarprufum (audition) og aðstoð og leiðbeiningar við að vinna að stuttri kynningarmynd um sjálfa sig (show-real).

  5. Á námskeiðinu er fjallað um ýmis grundvallarlögmál hefðbundinnar handritsgerðar í kvikmyndagerð. Fjallað verður um uppbyggingu, form og stíl, samtöl, söguþráð og endi. Nemendur læra helstu grundvallaratriði í notkun á handritsforritum. Þeir nemendur sem áhuga hafa á að skrifa sjálfir handritið að lokaverkefni sínu á 4. misseri geta nýtt þetta námskeið til undirbúnings.

  6. Lokaverkefni 4. misseris er einstaklingsverkefni að eigin vali unnið í samráði við leiðbeinanda. Hér er um að ræða kvikmyndaverk af einhverju tagi að hámarki 15 mínúturað lengd. Nemandi er aðalhöfundur verksins. Það þýðir að hugmyndin (má vera byggð á bók, leikverki eða hverju sem nemandi vill nota sem hugmyndakveikju) kemur frá nemandanum. Hann velur sér samstarfsaðila og geta þeir bæði verið fólk innan og utan skólans. Nemandi stýrir einnig öllum verkferlum frá undirbúningi framleiðslu til fullnaðareftirvinnslu. Skilyrði er að nemandi sé í burðarhlutverki í myndinni og gerð er krafa um metnaðarfull vinnubrögð í öllum þáttum vinnslunnar.

  7. Fjallað er um kvikmyndagerð nútímans. Hvaða stefnur og straumar hafa verið ríkjandi síðasta áratuginn, hvað er að gerast núna og hvert virðist stefna í nánustu framtíð. Á námskeiðinu er mikið lagt upp úr þátttöku nemenda í að rannsaka og finna svör við þessum spurningum. Nemendur vinna verkefni þar sem þeir fjalla um áhrifavalda í samtímanum.

  8. Nemendur í öllum deildum þurfa á hverri önn að skila 1 einingu í samstarfi við aðrar deildir. Markmiðið er að hver deild hafi aðgengi að öllum hinum og upp úr því þróist skapandi samband.

  9. Helstu kvikmyndir sögunnar kynntar, sýndar og ræddar. Sýndar eru tíu myndir á hverju misseri, alls 40 kvikmyndir. Hvert misseri er hugsað sem sneiðmynd af sögunni. Myndirnar eru sýndar að mestu í tímaröð og ná allt frá þögla tímabilinu og fram á seinni hluta tuttugustu aldar. Myndirnar eru kynntar með fyrirlestrum og nemendur taka þátt í umræðum um þær.

  10. Námskeiðinu er ætlað að undirbúa nemendur fyrir þáttöku á atvinnumarkaði. Fjallað er um stofnun fyrirtækja, helstu starfssamninga og skyldur sem þeim fylgja fyrir verktaka. Farið er yfir opinber gjöld sem standa þarf skil á s.s. virðisaukaskatt, lífeyrissjóðsgjöld, félagsgjöld og tryggingagjöld. Nemendur vinna að styrktarumsókn til Kvikmyndastöðvar Íslands með kostnaðaráætlun.

Nemendur skrifa...

Árin mín í Kvikmyndaskólanum voru mér bæði dýrmæt og góð. Ég þroskaðist fullt sem manneskja og listamaður, kynntist mikið af góðu og mjög hæfileikaríku fólki, bæði nemendum og kennurum. Ég kynntist líka eiginmanni mínum í Kvikmyndaskólanum, þannig að mér þykir alveg extra vænt um hann og árin mín þar. Ég hafði áhuga á leiklist en líka kvikmyndagerð og þess vegna valdi ég Kvikmyndaskólann. Ég útskrifaðist af leiklistardeild 2012 og hef leikið í allskonar auglýsingum, stutt-, tónlistar-, og bíómyndum síðan þá. Einnig skrifaði ég og setti upp söngleik með unglingadeild Mosfellsbæjar 2013 þar sem að við blönduðum kvikmyndagerð við. Ég hef líka leikstýrt og klippt tónlistarmyndbandi, en mér finnst líka alveg rosa gaman að vera á bak við kameruna og leikstýra. Leiklist nýtist í allt, mér finnst persónulega að það ætti að vera kennt í skólum, t.d. á seinasta ári í framhaldskóla, þvílík gjöf inní framtíðina! Það að kunna að brjótast úr sínum eigin kassa, ekki vera of meðvitaður um sjálfan sig og kunna að koma fram (svo eitthvað sé nefnt) eru mjög góð og í raun mikilvæg tól að hafa í lífinu. Leiklist er líkamleg og andleg og hafa margar æfingar frá skólanum orðið að daglegum hlut í mínu lífi og er ég mjög þakklát fyrir það, því þetta eru æfingar sem veita meiri vellíðan og gott ef þær lengja ekki lífið. Ég nota leiklist á hverjum degi þó ég sé ekki að “leika”. Í dag er ég í Heilsumeistaraskólanum og sé fram á að vinna við heilsu og leiklist, það passar mjög vel saman og eru margir möguleikar i því. Námið í Kvikmyndaskólanum er gjöf sem ég gaf sjálfri mér og hefur hún margfalt borgað sig. Mig hefur langað að skrá mig í hann aftur og prófa aðra deild, en ég er á góðum stað í bili. Ég mæli heilshugar með Kvikmyndaskólanum.

Vivian Ólafsdóttir

Nemendur skrifa...

Árin mín í Kvikmyndaskólanum voru yndisleg. Það fyrsta sem kemur upp í hugann er hvað ég skemmti mér vel og hvað ég kynntist mikið af skemmtilegu fólki. Þarna innan veggja skólans fékk ég að prufa mig áfram sem listamaður, fara út fyrir þægindarammann og víkka sjóndeildarhringinn. Það var stundum erfitt og tók á því námið er krefjandi en mér fannst það allt þess virði því það sem ég fékk út úr þessu er í raun ólýsanlegt. Það er fátt meira gefandi en að elta drauminn sinn og fá að læra meira og skilja meira á því sviði sem maður hefur brennandi áhuga á. Næstum öll verkefni sem ég fékk fyrst eftir útskrift voru í gegnum í sambönd sem ég myndaði innan skólans. Svo heldur maður bara áfram, kynnist fleira fólki í kvikmyndabransanum og reynir að troða sér áfram. Þetta er alveg ágætlega mikið hark. Leiktæknina sem ég lærði í kvikmyndaskólanum nota ég alltaf. Ég lærði að búa mér til “verkfærakistu” sem hjálpar mér að undirbúa mig undir hlutverk. Öll leiktækni og undirbúningur er eitthvað sem ég tók með mér úr náminu og hef verið að nota og prófa mig áfram með í öllu sem ég geri. Ég mæli með leiklistarbrautinni í Kvikmyndaskólanum. Ég fékk mikið út úr þessu námi, bæði sem listamaður og sem einstaklingur. Þetta nám einblínir auðvitað meira á kvikmyndaleik, þannig að áherslurnar eru þannig. En mér fannst kennslan góð og námið krefjandi og virkilega skemmtilegt.

Anna Hafþórsdóttir