Handrit & leikstjórn Deild 3

Tveggja ára diplómanám í leikstjórn og gerð handrita fyrir kvikmyndir.

Handrit & leikstjórn

Deild 3

Tveggja ára diplómanám (120 ECTS einingar) við Kvikmyndaskóla Íslands

+

Eitt ár (60 ECTS einingar) í kvikmyndafræði*

=

BA-gráða í kvikmyndagerð*

*Námsleiðin er í viðurkenningarferli hjá Mennta- og menningarmálaráðuneytinu.

Viltu skrifa framtíðina?

Tveggja ára diplómanám þar sem nemendur læra að færa hugmyndir sínar í handrit og leikstýra alla leið á hvíta tjaldið.

Nemendur skrifa handrit að ýmsum tegundum kvikmynda sem þeir leikstýra síðan og fullvinna. Auk þess skrifa þeir handrit að bíómynd í fullri lengd. Deildin hefur notið mikilla vinsælda og fjölmargir öflugir kvikmyndagerðarmenn hafa útskrifast frá henni.

Ef þú ert nýstúdent af listabraut eða með brennandi áhuga á skapandi, verklegu námi í kvikmyndagerð þá erum við að leita að þér.

Afhverju Handrit & leikstjórn?

  1. Kvikmyndaskóli Íslands er verklegur skóli þar sem nemendur skrifa, framleiða, leika, klippa, vinna og leikstýra sínum eigin myndum meðan á náminu stendur. Allt skólahald snýst um kvikmyndagerð frá fyrstu mínútu til útskriftar.

  2. Inntökuviðtöl eru að lágmarki tvisvar í mánuði og öllum umsóknum svarað innan 40 daga.

  3. Aldrei eru teknir fleiri en 12 nýnemar í bekk. Séu bekkir fullir er hægt að skrá sig á biðlista.

  4. Allir helstu kvikmyndagerðarmenn landsins kenna eða hafa kennt við skólann. Flestir þeirra eru með háskólapróf og menntun erlendis frá. Nemendum eru tryggð tengsl við reynslumikið fólk úr iðnaðinum.

  5. Kvikmyndaskóli Íslands er einkaskóli sem starfar með viðurkenningu mennta- og menningarmálaráðuneytisins.

  6. Fari námið fram í íslensku deild þá greiðir ríkið 50% af kostnaði við hvern nemanda á móti skólagjöldum miðað við 140 til 160 nemendur. Stefnan er að halda skólagjöldum hóflegum enda er rekstur skólans ekki hagnaðardrifinn.

  7. Tveggja ára diplómanám þar sem nemendur læra að færa hugmyndir sínar í handrit og leikstýra alla leið á hvíta tjaldið.

    Nemendur skrifa handrit að ýmsum tegundum kvikmynda sem þeir leikstýra síðan og fullvinna. Auk þess skrifa þeir handrit að bíómynd í fullri lengd. Deildin hefur notið mikilla vinsælda og fjölmargir öflugir kvikmyndagerðarmenn hafa útskrifast frá henni.

  8. Með ári til viðbótar í kvikmyndafræði við geta nemendur útskrifast með BA-gráðu

    *Námsleiðin er í viðurkenningarferli hjá Mennta- og menningarmálaráðuneytinu.

  9. Kvikmyndanám opnar ótal atvinnutækifæri að útskrift lokinni. Þessi menntun er eftirsótt hjá fyrirtækjum í framleiðslu kvik- mynda og sjónvarpsefnis. Auk þess kjósa sumir að vinna sjálf- stætt eftir útskrift og skapa eigin verkefni á eigin forsendum.

  10. Ef þú hefur listræna sýn og metnað til að segja þínar eigin sögur þá ættir þú að leggja stund á handrit og leikstjórn við Kvikmyndaskóla Íslands.

  11. Kvikmyndaiðnaðurinn er í örum vexti. Nýjungar í myndmiðlun og sjónvarpi kalla á fagleg vinnubrögð og sérþekkingu. Með slíka menntun gefast þér fjölmörg tækifæri til að láta ljós þitt skína.

  12. Það má læra kvikmyndagerð á ýmsa vegu en tveggja ára nám við KVÍ er fljótlegasta leið sem þú finnur til að ná tökum á faginu, finna þína styrkleika og byggja um leið upp öflugt tengslanet til framtíðar.

  13. Eftir áratugi af bóknámi áttu skilið að komast í nám sem hjálpar þér að koma þínum eigin hugmyndum í framkvæmd.

  14. Kvikmyndaskóli Íslands býður í dag heimsins besta grunnnám á sínu sérsviði; að taka við byrjendum í faginu, mennta í tvö ár og útskrifa sem fagfólk.

Fagstjórar í Handrit & leikstjórn

Gunnar B. Guðmundsson

Gunnar er leikstjóri og handritshöfnundur. Hefur unnið jöfnum höndum í kvikmyndum, sjónvarpi og leikhúsi. Hann hefur gert bíómyndirnar Astrópíu 2007 og Gauragang 2010 og fjölda stuttmynda eins og Karamellumyndina 2003 og Á blindflugi 1997. Hann skrifaði og leikstýrði áramótaskaupi sjónvarpssins fjórum sinnum árin 2009-2012. Gunnar Björn hefur leikstýrt 27 leiksýnungum og leikstýrði fjórðu seríu af Ævari Vísindamanni.

Ottó Geir Borg

Ottó hefur unnið við handritsskrif, ráðgjöf og kennslu undanfarin 20 ár. Hann hefur komið víða við í sjónvarpi og í kvikmyndum. Fyrsta kvikmynd eftir handriti hans, Astrópía, var vinsælasta kvikmynd ársins 2007 og nú nýverið kom Ég Man Þig á hvíta tjaldið og hefur sú mynd hlotið frábærar viðtökur.

Hilmar Oddsson

Hilmar lærði kvikmyndgerð við Hochschule für Fernsehehen und Film í München í Þýskalandi. Hann frumsýndi sína fyrstu bíómynd 1986 og síðan hefur Hilmar gert 5 bíómyndir, 5 sjónvarpsmyndir og 5 stuttmyndir og yfir 25 tónlistarmyndbönd. Hann hefur gert fjölda heimildarmynda og yfir hundrað sjónvarpsþætti. Þar að auki hefur hann leikstýrt og stjórnað upptökum á tveimur “sitcom” seríum og leikstýrt auglýsingum og allra handa fræðsluefni. Hilmar hefur fjallað um kvikmyndir í sjónvarpi og eftir hann liggur fjöldi greina um kvikmyndatengd málefni. Hilmar hefur kennt kvikmyndagerð og kvikmyndaleik í tvo áratugi, m.a. við Listaháskóla Íslands og Kvikmyndaskóla Íslands, sem hann veitti forstöðu 2010 til 2017.

Hæfniviðmið Deildar 3

  1. Þekking

    1. Þekking og skilningur

    Nemandi öðlist:

    1.1  Vinnsluferli handritagerðar á leiknum bíómyndum í fullri lengd.

    1.2  Ýmsum tegundum handritaskrifa fyrir ólíka miðla.

    1.3  Verklegri, fræðilegri, tæknilegri og faglegri þekkingu á

    starfssviði leikstjórans.

    1.4  Gerð margvíslegra kvikmyndaverkefna með áherslu

    á leiknar stuttmyndir.

    1.5  Starfssviði framleiðenda í kvikmyndum.

    1.6  Skipulagi í handritaskrifum.

    1.7  Eðli og gerð myndmálsins.

    Leikni
    2. Nemandi öðlist hagnýta færni og leikni í að:

    2.1  Skrifa handrit að bíómynd í fullri lengd.

    2.2  Skrifa ýmsar tegundir af handritum.

    2.3  Stýra leikurum og öðru samstarfsfólki á persónulegan

    og faglegan hátt.

    2.4  Vera leikstjóri og stjórnandi í leiknum kvikmyndum af ýmsu tagi.

    2.5  Skilja framleiðsluferla kvikmynda og helstu samninga.

    2.6  Meta og greina verkefnastöðu og skipuleggja sig.

    2.7  Miðla sögu og dramatík á sjónrænan hátt.

    Hæfni
    3. Nemandi öðlist hæfni til að:

    3.1  Vinna að stórum handritsverkefnum eins og handriti að

    bíómynd í fullri lengd.

    3.2  Starfa sem skapandi handritshöfundur í fjölbreyttum

    tegundum verkefna.

    3.3  Vinna sem leikstjóri með persónulegan stíl, sem á grundvelli þekk-

    ingar og leikni nær því besta út úr leikurum

    og öðru samstarfsfólki.

    3.4  Vinna sem skapandi kvikmyndagerðarmaður og stjórnandi í

    ólíkum kvikmyndaverkum.

    3.5  Tileinka sér starf framleiðanda í eigin kvikmyndagerð.

    3.6  Skipuleggja störf sín í handritaskrifum.

    3.7  Miðla flóknum frásögnum með myndrænum hætti.

  2. 1. Þekking og skilningur

    1.1 Nemandi öðlist verklega, fræðilega, tæknilega og faglega

    þekkingu á starfssviði leikstjórans.

    2. Hagnýt færni og leikni

    2.1 Nemandi öðlist leikni í að stýra leikurum og öðru samstarfs-

    fólki á faglegan hátt.

    3. Hæfni sem hagnýting þekkingar og leikni

    3.1 Nemandi öðlist hæfni til að vinna sem leikstjóri með

    persónulegan stíl, sem á grundvelli þekkingar og leikni nær því besta út úr leikurum og öðru samstarfsfólki.

  3. 1. Þekking og skilningur

    1.1 Nemandi öðlist þekkingu á handritaskrifum fyrir ólíka miðla

    og af ólíkum tegundum. 2. Hagnýt færni og leikni

    2.1 Nemandi öðlist leikni í að skrifa ýmsar tegundir af handritum.

    3. Hæfni sem hagnýting þekkingar og leikni

    3.1 Nemandi öðlist hæfni til að starfa sem skapandi handrits-

    höfundur í fjölbreyttum tegundum verkefna.

Fyrsta misseri

  1. Fjallað er um hlutverk og stöðu kvikmyndaleikstjórans sem handleiðslu- og samstarfsmanns leikara; samband hans og leikarans, á hverju það samband byggir og hvernig líklegast er að það beri sem mestan árangur. Unnið er í grunnþáttum þjálfunar þar sem nemendum er kynnt sú tækni sem starf leikarans byggir á, æfingum og aðferðum til að skapa raunverulega persónu með innra líf sem hefur síðan áhrif á gjörðir og hegðun persónunnar.

  2. Á námskeiðinu vinna nemendur í ritsmiðju undir handleiðslu kennara að þróun hugmyndar að leikinni kvikmynd í fullri lengd. Einnig er farið í uppbyggingu handrita og nemendur vinna og skila 4-5 bls. synopsis.

  3. Námskeiðið er byrjunaráfangi á 1. misseri þar sem fjallað er um grundvallarlögmál dramatískrar frásagnar og þau rakin allt til Aristótelesar. Kynntar eru helstu kenningar og bækur um handritsgerð auk þess sem nemendur læra uppsetningu handrita. Þá vinna nemendur í ritsmiðju undir handleiðslu kennara þar sem unnið er með hugmynd að stuttmynd og hún þróuð í 7 blaðsíðna handrit. Síðan er gerð mynd eftir handritinu á námskeiðinu HAN118G sem er framleidd síðar á misserinu.

  4. Á námskeiðinu er fjallað um nokkrar „staðlaðar“ tegundir leikins sjónvarpsefnis; gamanefni, sakamálaþætti, fjölskyldudrama o.s.frv. Nemendur vinna í hópi undir handleiðslu kennara að slíku efni í svokölluðu höfundaherbergi („writer’s room“) en þannig fá nemendur innsýn í dramatúrgíu, uppbyggingu, persónusköpun og formgerð þáttaraða.

  5. Á þessu námskeiði er eðli og gerð myndmálsins rannsakað. Mynddæmi eru greind og skoðað er hvaða merkingu má leggja í myndstærðir, sjónarhorn, samsetningu myndskeiða, tákn og skilaboð. Námskeiðið er einnig verklegt þar sem nemendum gefst m.a. tækifæri til að útfæra eigin senur. Auk þess verður farið í undirbúningsferli leikstjórans fyrir tökur, m.a. við gerð skotlista.

  6. Nemendur vinna að hámarki 7 mínútna langa stuttmynd í hópavinnu með öðrum deildum þar sem nemendur leggja áherlsu á sérsvið sinnar deildar. Markmiðið er að verkefnið sé fullunnið kvikmyndaverk af einhverju tagi. Áhersla er lögð á að nemendur vinni með eigin hugmyndir og byggi á þeirri reynslu í vinnslu kvikmynda sem þau hafa fengið í öðrum námskeiðum misserisins.

  7. Námskeiðið er byrjunarnámskeið á 1. misseri og markmið þess er að kenna nemendum grunnatriði í framleiðslu kvikmynda og meðhöndlun og notkun tækja- og tæknibúnaðar í kvikmyndagerð. Jafnframt er farið yfir grunnatriði myndmálsins. Námskeiðið er þrískipt: 1. Undirbúningur - Framleiðsla kvikmynda. 2. Tökustaður - Kvikmynda- og hljóðupptaka. 3. Efirvinnsla - Klipping og frágangur.

  8. Nemendur í öllum deildum þurfa á hverri önn að skila 1 einingu í samstarfi við aðrar deildir. Markmiðið er að hver deild hafi aðgengi að öllum hinum og upp úr því þróist skapandi samband.

  9. Helstu kvikmyndir sögunnar kynntar, sýndar og ræddar. Sýndar eru tíu myndir á hverju misseri, alls 40 kvikmyndir. Hvert misseri er hugsað sem sneiðmynd af sögunni. Myndirnar eru sýndar að mestu í tímaröð og ná allt frá þögla tímabilinu og fram á seinni hluta tuttugustu aldar. Myndirnar eru kynntar með fyrirlestrum og nemendur taka þátt í umræðum um þær.

Annað misseri

  1. Námskeiðið er framhaldsáfangi á 2. misseri sem miðar að því að nemendur þrói hugmynd að leikinni bíómynd í fullri lengd sem nýtist HAN303G. Takmarkið er að nemendur skili af sér 5-6 blaðsíðna útdrætti (outline), í kjölfarið á ítarlegri undirbúningsvinnu á uppbyggingu sögunnar, karaktersköpun og frásagnaraðferð.

  2. Haldið er áfram að fara yfir helstu grunnþætti kvikmyndaleikstjórnar með sérstaka áherslu á vinnu með leikurum. Námskeiðið er aðallega verklegt og eru ýmsar aðferðir, tól og tæki kynnt fyrir nemendum sem geta nýst þeim í þeirri vinnu. Nemendur læra að gera ítarlegar áætlanir um eigið vinnuferli í gegnum æfingar með leikurum.

  3. Á námskeiðinu er haldið áfram með verkefni nemanda úr námskeiðinu HAN110G. Nemendur skrifa drög að „pilot“ að leikinni sjónvarpsseríu eftir sinni eigin hugmynd. Nemendur vinna undir handleiðslu kennara og sameiginlega í svokölluðu höfundarherbergi.

  4. Fjallað er um hin mörgu og ólíku form heimildarmynda, uppruna þeirra og sögu. Sérstök áhersla er lögð á að rannsaka mismunandi aðferðafræði við meðhöndlun viðfangsefna. Fjallað er um hugmynda- og handritsvinnu, val á aðferðum við upptökur og eftirvinnsluferlið. Nemendur þurfa að koma með hugmynd að heimildarmynd, vinna rannsóknarvinnu og skrifa handrit að stuttri heimildarmynd. Myndin er síðan framleidd á önninni á námskeiðinu HAN221G

  5. Yfirlitsáfangi með áherslu á tengsl kvikmynda og myndlistar. Hvað geta kvikmyndir lært af myndlistinni? Einkenni ýmissa myndlistartímabila eru skoðuð. Dæmi eru tekin úr kvikmyndasögunni sem sýna náin tengsl kvikmynda við ákveðin myndverk eða myndlistarmenn, og hvernig myndlist hefur nýst kvikmyndagerðarmönnum og orðið þeim innblástur fyrir kvikmyndaverk.

  6. Nemandi gerir heimildarmynd sem unnin er eftir handriti sem gert var á námskeiðinu HAN212G fyrr á misserinu.

  7. Námskeiðið er framhaldsnámskeið frá KJA101G. Markmiðið er að styrkja enn frekar grunnþekkingu nemenda á helstu sviðum kvikmyndagerðar. Hver nemandi gerir síðan mynd sem á að sýna persónulegan stíl og færni nemanda á hans áhugasviði. Myndin á að geta staðið sem kynningarmynd um nemandann.

  8. Nemendur í öllum deildum þurfa á hverri önn að skila 1 einingu í samstarfi við aðrar deildir. Markmiðið er að hver deild hafi aðgengi að öllum hinum og upp úr því þróist skapandi samband.

Þriðja misseri

  1. Á námskeiðinu umbreytir nemandinn sögulýsingu sinni úr HAN202G í kvikmyndahandrit í fullri lengd (85–100 blaðsíður).

  2. Haldið er áfram með þá vinnu sem lögð hefur verið til grundvallar í fyrri leikstjórnarnámskeiðum. Nemendur þróa áfram eigin aðferðir við vinnu með leikurum auk þess sem kynntar eru helstu stefnur í kvikmyndaleik og leikaraleikstjórn. Verkefni námskeiðsins felst í að æfa senur úr kvikmyndahandritum, leikstýra leikurum í gegnum senurnar og taka þær upp. Þar er samspil leikara og myndavélar skoðað og kynnt hvaða lögmál gilda um stöður, sjónlínur og hvaða áhrif staðsetning myndavélar hefur á leik og hreyfingu leikara. Fjallað er um aðra lykilþætti kvikmyndaleikstjórnar, eins og samstarf við tökumann og annað náið samstarfsfólk.

  3. Námskeiðið er leiksmiðja sem haldin er í samvinnu við leiklistarbraut. Handritshöfundar þróa texta sem fyrst verða til í gegnum spunavinnu með leikurum undir handleiðslu leiðbeinanda. Höfundarnir skila svo af sér fullkláruðu handriti sem leiklistardeildin setur upp sem lokaverkefni.

  4. Fjallað er um aðlögun áður útgefins prentefnis að kvikmyndaforminu. Fjallað er ítarlega um þann eðlismun sem er á milli bóka og kvikmynda sem taka verður tillit til og þekkja þegar handrit eru unnin upp úr bókum. Fjölmörg dæmi um aðlögun eru metin og greind og sérstaklega verður aðlögun í íslenskri kvikmyndasögu skoðuð. Nemendur þurfa að vinna verkefni og auk þess að skrifa 7–10 bls. handrit sem byggt er á áður útgefnum texta. Nemendur gera síðan mynd eftir handritinu síðar á misserinu í HAN322G

  5. Nemendur vinna stuttmynd sem unnin er eftir handriti sem gert var á námskeiðinu HAN314G fyrr á misserinu.

  6. Fjallað er um myndmál og myndbyggingu með því að skoða og skilgreina atriði úr kvikmyndum frá ýmsum tímum. Í samráði við leiðbeinendur sviðsetja nemendur senu og skoða hvernig myndmálið hefur áhrif á framgang hennar og upplifun áhorfandans á henni.

  7. Nemendur í öllum deildum þurfa á hverri önn að skila 1 einingu í samstarfi við aðrar deildir. Markmiðið er að hver deild hafi aðgengi að öllum hinum og upp úr því þróist skapandi samband.

  8. Helstu kvikmyndir sögunnar kynntar, sýndar og ræddar. Sýndar eru tíu myndir á hverju misseri, alls 40 kvikmyndir. Hvert misseri er hugsað sem sneiðmynd af sögunni. Myndirnar eru sýndar að mestu í tímaröð og ná allt frá þögla tímabilinu og fram á seinni hluta tuttugustu aldar. Myndirnar eru kynntar með fyrirlestrum og nemendur taka þátt í umræðum um þær.

Fjórða misseri

  1. Á námskeiðinu vinnur nemandinn í samvinnu við leiðbeinanda að endurskrifum á fyrstu drögum að handritinu úr HAN303G.

  2. Námskeiðið er tengt lokaverkefni misserinsins þar sem sameiginlega er farið yfir leikstjórnarlegar útfærslur á hverju verkefni fyrir sig og þær skoðaðar jafnt út frá handriti og persónulegri afstöðu leikstjórans. Ætlast er til að nemendur nýti sér þær aðferðir sem þeir hafa lært og þróað varðandi vinnu með leikurum og myndræna frásögn

  3. Námskeiðið er stuðningur við útskriftarverkefni. Beitt er ýmsum aðferðum í hugmyndavinnu til að styrkja handritsgerð lokamyndar.

  4. Námsstjóri velur námskeið á sviði þar sem hann telur að nemendur sína vanti viðbótarþekkingu, t.d. myndatöku, klippingu, framleiðslu eða hljóðvinnslu. Þetta gerir hann í samráði við nemendur í byrjun misseris.

  5. Fjallað er um stöðu og hlutverk framleiðandans og mismunandi starfssvið hans. Fjallað er ítarlega um feril kvikmyndaverka frá hugmynd til lokadreifingar og hlutverk framleiðandans og framleiðslustjórans á hinum ýmsu framleiðslustigum. Kynntar eru helstu fjámögnunarleiðir kvikmynda og helstu samningar. Þá er einnig farið í grunnatriði höfundarréttar. Námskeiðið tengist vinnu við útskriftarverkefn HAN423G.

  6. Um er að ræða einstaklingsverkefni þar sem nemandi skrifar handrit og leikstýrir að hámarki 15 mínútna langri stuttmynd. Verkefnið er jafnframt útskriftarverkefni nemanda og er mikil áhersla lögð á vönduð vinnubrögð í öllum þáttum vinnslunnar. Nemandinn skal sjálfur hafa yfirumsjón með verkefninu og sinna hlutverki leikstjóra og handritshöfundar, en er hvattur til að fá með sér vel starfandi og faglegt framleiðslu- og tökuteymi þar sem öllum þáttum framleiðslunnar eru gerð góð skil. Nemendur vinna undir stjórn leiðbeinanda.

  7. Fjallað er um kvikmyndagerð nútímans. Hvaða stefnur og straumar hafa verið ríkjandi síðasta áratuginn, hvað er að gerast núna og hvert virðist stefna í nánustu framtíð. Á námskeiðinu er mikið lagt upp úr þátttöku nemenda í að rannsaka og finna svör við þessum spurningum. Nemendur vinna verkefni þar sem þeir fjalla um áhrifavalda í samtímanum.

  8. Nemendur í öllum deildum þurfa á hverri önn að skila 1 einingu í samstarfi við aðrar deildir. Markmiðið er að hver deild hafi aðgengi að öllum hinum og upp úr því þróist skapandi samband.

  9. Helstu kvikmyndir sögunnar kynntar, sýndar og ræddar. Sýndar eru tíu myndir á hverju misseri, alls 40 kvikmyndir. Hvert misseri er hugsað sem sneiðmynd af sögunni. Myndirnar eru sýndar að mestu í tímaröð og ná allt frá þögla tímabilinu og fram á seinni hluta tuttugustu aldar. Myndirnar eru kynntar með fyrirlestrum og nemendur taka þátt í umræðum um þær.

  10. Námskeiðinu er ætlað að undirbúa nemendur fyrir þáttöku á atvinnumarkaði. Fjallað er um stofnun fyrirtækja, helstu starfssamninga og skyldur sem þeim fylgja fyrir verktaka. Farið er yfir opinber gjöld sem standa þarf skil á s.s. virðisaukaskatt, lífeyrissjóðsgjöld, félagsgjöld og tryggingagjöld. Nemendur vinna að styrktarumsókn til Kvikmyndastöðvar Íslands með kostnaðaráætlun.

Snævar Sölvi

Nemendur skrifa...

Árin í Kvikmyndaskólanum voru frábær. Þar sem ber hæst er tvennt. Annars vegar fékk ég að kynnast hvernig reynslumiklir handritshöfundar og leikstjórar, sem kenndu við skólann, nálgast sitt fag og ættleiddi ég samstundis þær aðferðir sem ég vissi að myndu bæta mig sem kvikmyndagerðarmann. Og hins vegar kynntist maður krökkum sem ætluðu sér langt í kvikmyndagerð og voru tilbúin að slást í för með mér að gera bíómynd í fullri lengd,Albatrosssem var sýnd í kvikmyndahúsum um allt land núna fyrr árinu, en mannskapurinn sem kom að henni var mest allur árgangssystkini mín. Eftir skóla hef ég skrifað nokkur handrit og eitt þeirra komst í gegnum handritastyrksþrepin hjá Kvikmyndasjóði. Nú þegar er hafið ferli að reyna að fjármagna þá mynd sem er í fullri lengd. Á milli handrita hef ég unnið hin ýmsu störf á kvikmyndasetti til að eiga fyrir leigunni og má þar nefnaÞrestieftir Rúnar Rúnars og svoÉg Man Þigeftir Óskar Axels.

Snævar Sölvi Sölvason